Cách wax lông tại nhà

Tôi xin giới thiệu cho bạn phương pháp wax lông tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong gia đình như chanh, mật ong, đường… Sử dụng cách wax này thường xuyên còn giúp vùng lông mới mọc lại thưa hơn, nhạt màu dần và cảm nhận rõ rệt hiệu quả mà nó đem lại.

>>Cách tẩy lông mặt




Nguyên liệu:
- 1 chén đường; 1 chén mật ong (250ml); ½ chén nước cốt chanh ( 125ml).
Thực hiện:
- Cho đường vào nồi sạch, đun ở mức lửa vừa, cho tới khi đường tan chảy thành caramel đặc sệt. Tuyệt đối không dùng đũa hay muôi khuấy đường.
- Thêm mật ong và nước cốt chanh vào hỗn hợp đường caramel, sử dụng muôi gỗ khuấy đều tay cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn. Chú ý đường sẽ sủi bọt và rất nóng. Nếu thấy sáp quá đặc có thể điều chỉnh thêm chút nước.
- Để nguội bớt phần sáp ong trước khi wax. Nếu muốn dùng lâu dài bạn có thể để nguội hẳn sáp và bảo quản trong tủ lạnh.

Cách wax :
Bước 1 : Để ý độ dài của sợi lông vừa đủ để wax. Độ dài lý tưởng giữ 3mm và 6mm. Nếu sợi lông ngắn quá sẽ rất khó để sáp lột ra hiệu quả, nếu quá dài bạn sẽ cảm thấy đau đớn hơn bình thường.
Bước 2 : Dùng 1 mảnh vải sạch. Nếu không có vải sạch hơn bạn có thể cắt hoặc xé miếng cotton đủ to.
Bước 3 : Dùng thìa gỗ hoặc que đè lưỡi y tế, quết sáp wax lên da theo chiều lông mọc. Sau đó nhẹ nhàng đặt miếng vải sạch lên phần sáp đã bôi và miết chặt.
Bước 4 : Đợi sáp nguội hoàn toàn, nhẹ nhàng lật miếng vải lên xem wax đã dính chặt vào da chưa.
Bước 5 : Bắt đầu giật miếng vài wax thật nhanh ngược theo chiều lông mọc. Quá trình này phải diễn ra nhanh và bạn không nên giật theo góc 90°

Nguồn : triệt lông vĩnh viễn có hại không

Đăng nhận xét